LỄ TỐT NGHIỆP KHOÁ IX (2020-2023) VÀ KHAI GIẢNG KHOÁ X (2023-2026) TRƯỜNG TRUNG CẤP PHẬT HỌC BÌNH ĐỊNH

Thứ hai - 18/09/2023 22:22
Sáng ngày 18/9/2023 (nhằm 4/8/Quý Mão), Ban Giám hiệu Trường Trung cấp Phật học (TCPH) Bình Định (tu viện Nguyên Thiều, xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước) long trọng tổ chức Lễ Tốt nghiệp khóa IX (2020-2023) và khai giảng khóa X (2023-2026).

 
LỄ TỐT NGHIỆP KHOÁ IX (2020-2023) VÀ KHAI GIẢNG KHOÁ X (2023-2026) TRƯỜNG TRUNG CẤP PHẬT HỌC BÌNH ĐỊNH
Quang lâm chứng minh và tham dự có Hòa thượng Thích Thiện Pháp, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Trị sự (HĐTS);  Hòa thượng Thích Thanh Quyết, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng ban Giáo dục Phật giáo TƯ; Hòa thượng Thích Nguyên Phước, Ủy viên Thường trực HĐTS, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bình Định; Thượng toạ Thích Phước Nghiêm, Ủy viên Thường trực HĐTS, Phó chánh Văn phòng II TƯ GHPGVN; Thượng tọa Thích Đồng Thành, Uỷ viên HĐTS, Phó Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Bình Định, Hiệu trưởng trường TCPH Bình Định; cùng chư tôn đức Văn phòng II TƯ, Ban Giáo dục Phật giáo TƯ, Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế; chư tôn đức Ban Trị sự tỉnh, Ban Giám hiệu Trường Trung cấp Phật học các tỉnh lân cận; Ban Trị sự các huyện thị trong tỉnh; Bổn sư, Y chỉ sư; Ban Giám hiệu, Ban Giáo thọ, Ban Quản chúng, Ban Thư viện trường TCPH Bình Định; hơn 400 Tăng Ni sinh khóa IX và khóa X cùng quý ân nhân, Phật tử, quý Mạnh thường quân gần xa.
Đại diện chính quyền về tham dự có Bà Hồ Thị Kim Thu, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; Ông Phạm Văn Nam, Phó Trưởng ban Tôn giáo tỉnh; Ông Đặng Thanh Hải, Phó phòng PA02 Công an tỉnh; Ông Trần Duy Vũ, Trưởng ban Dân vận huyện uỷ, Chủ tịch UBMTTQVN huyện Tuy Phước; Bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Phó Trưởng phòng Nội vụ huyện Tuy Phước; Ông Phan Thanh Giản, Đội phó đội An Ninh Công an huyện Tuy Phước cùng đại diện các ban ngành xã Phước Hiệp sở tại.
Phát biểu khai mạc buổi lễ, Thượng toạ Thích Đồng Thành bày tỏ niềm hoan hỷ khi được cung đón chư tôn đức, quý cấp chính quyền, cùng quý Phật tử xa gần. Thượng toạ nêu lên những giá trị của Giáo dục Phật giáo và hai yếu tố quan trọng không thể thiếu, đó là môi trường nội trú tâm linh của Tăng thân và môi trường thiên nhiên trong lành của tòng lâm. Thượng toạ thông tri đến buổi lễ những vấn đề luôn được nhà trường quan tâm trong suốt quá trình hoạt động của như: nâng cao chất lượng nội điển, đổi mới phương pháp giảng dạy, tăng cường nhân lực trong các Ban, quản lý chất lượng đầu ra, đề cao thái độ học tập và nếp sống phạm hạnh của các Tăng Ni sinh…
Thượng toạ cũng có lời gởi gắm đến các Tăng Ni sinh khoá IX. Thượng toạ nhắc lại những hi sinh cao cả của chư tôn đức Giáo thọ sư, những ân tình đã vun đắp trong 3 năm của Thầy và trò trường TCPH Bình Định. Cuối lời, Thượng toạ mong mỏi các Tăng Ni sinh sống an lạc trong hiện tại và đạt được nhiều thành tựu trong tương lai.
Buổi lễ đã nhận được những lẵng hoa tươi thắm từ Ban Thường trực HĐTS TƯ GHPGVN, Văn phòng II TƯ GHPGVN, Ban Giáo dục Phật giáo TƯ, BTS GHPGVN tỉnh, Học viện PGVN tại Huế, trường TCPH Đà Nẵng, Uỷ Ban MTTQVN, Ban Tôn giáo tỉnh, phòng PA02 Công an tỉnh; Công an huyện Tuy Phước cùng những lẵng hoa từ chư tôn đức và quý Phật tử gần xa.
Thượng toạ Thích Viên Chơn, Chánh Thư ký trường TCPH Bình Định thông qua bảng Báo cáo Lễ Tốt nghiệp khoá IX và khai giảng khoá X.
Về điều hành, chương trình giảng dạy và thành tích đào tạo khoá IX: nhà trường thực hiện chương trình giảng dạy theo giáo trình hệ Trung cấp do Ban Giáo dục Phật giáo T.Ư phổ biến, các kỳ thi diễn ra nghiêm minh và công bằng. Sau 3 năm giảng dạy, tổng số Tăng Ni khoá IX là 193 vị, kết quả học lực đạt hạng giỏi 31%, hạng khá 56%, hạng trung bình 13%. Sau khi hoàn tất kỳ thi tốt nghiệp tại bổn trường, Tăng Ni sinh khoá IX đã đăng ký tham dự kỳ thi tuyển sinh vào các Học viện. Tại Học viện TP. Hồ Chí Minh có 61 Tăng Ni sinh đăng ký dự thi, kết quả trúng tuyển là 98%, trong đó có 3 Tăng Ni sinh đạt thành tích xuất sắc với vị trí nhất, nhì, ba. Tại Học viện Huế có 21 Tăng Ni sinh dự thi, kết quả trúng tuyển là 100% và một vị đạt hạng nhì.
Về kết quả tuyển sinh khoá X, thực hiện thông báo số 41/TB/TCPH/BĐ của trường TCPH Bình Định ngày 16/12/2022 về việc tuyển sinh khoá X. Ngày 4/6/2023 tất cả Tăng Ni sinh đăng ký theo học khoá X đã tập trung nội trú bản trường và học theo chương trình trường hạ. Ngày 16/8/2023 trường đã tổ chức kỳ thi kiểm tra chất lượng nhằm kiểm tra kiến thức của Tăng Ni sinh. Tổng số Tăng Ni sinh đã nộp hồ sơ theo học khoá X của trường là 225 vị.
Đồng thời, Thượng toạ cũng thông qua phương hướng hoạt động của trường trong thời gian tới.
Nhân dịp này, Thượng toạ Quảng Tiến tuyên đọc quyết định của TƯ GHPGVN về việc tặng bằng Tuyên dương Công đức đến Ban Giám hiệu trường TCPH Bình Định đã có thành tích cao trong công tác đào tạo Tăng Ni niên khóa 2020– 2023, Hoà thượng Thích Thiện Pháp trao bằng Tuyên dương Công đức đến Ban Giám hiệu trường TCPH Bình Định.
anh47
Ban Giám hiệu trường đón nhận bằng tuyên dương công đức của TƯ GHPGVN

Để tri ân công đức quý Phật tử, quý Mạnh thường quân đã yểm trợ cho các hoạt động của nhà trường, Thượng toạ Hiệu trưởng thay mặt Ban Giám hiệu trao tặng bằng Tuyên dương Công đức đến nhóm Phật tử Quảng Ngọc, Diệu Tâm, Quảng Hỷ, Tâm Hỷ, Quảng Quế, Nguyên Ngọc,…Buổi lễ còn đón nhận sự trợ duyên từ Ban Từ thiện xã hội Phật giáo tỉnh, quỹ học bổng Tâm Hoa, Đại đức Thích Vạn Thuận trú trì chùa Vân Sơn và các nhóm Phật tử phát tâm hỗ trợ cho các hoạt động khoá X sắp tới của bổn trường.
Để khích lệ những thành tích gặt hái được trong quá trình theo học tại bổn trường của các Tăng Ni sinh, buổi lễ đã phát thưởng cho các Tăng Ni sinh khoá IX đạt kết quả tốt nghiệp xuất sắc, các Tăng Ni sinh đạt thứ hạng cao trong các Đại giới đàn và Tăng Ni sinh khoá X đạt kết quả cao trong kỳ thi kiểm tra chất lượng.
Tại buổi lễ, 193 Tăng Ni sinh tốt nghiệp Trung cấp Phật học khóa IX đã vinh hạnh đón nhận bằng Tốt nghiệp từ Thượng toạ Hiệu trưởng. Đồng thời, Thượng toạ Hiệu phó đánh 3 hồi trống khai giảng khóa X niên khóa 2023 -2026 với sự tham gia học tập, nghiên cứu của 225 Tăng Ni sinh đến từ các tự viện trong và ngoài tỉnh.
Đại diện Tăng Ni sinh khoá IX đã thành kính tri ân đến Thượng toạ Hiệu trưởng, chư tôn đức Ban Giám hiệu và chư tôn đức Giáo Thọ sư, đã lèo lái còn thuyền kiến thức trong 3 năm qua. Để không cô phụ công ơn giáo dưỡng ấy, toàn thể Tăng Ni sinh sẽ tinh tấn tu và học cho thật tinh tấn để ngõ hầu đền đáp ân đức trong muôn một.
Đạo từ tại buổi lễ, Hoà thượng Thích Thanh Quyết, nhấn mạnh vị trí, vai trò và trách nhiệm Giáo hội đối với Giáo dục, bày tỏ sự thấu hiểu và thao thức sự nghiệp giáo dục cùng chư tôn đức trong ngành khi Giáo hội đang hướng đến một nền giáo dục Phật giáo không chỉ là giáo dục Tăng Ni mà còn là giáo dục Cư sĩ Phật tử. Hoà thượng có lời tán thán công tác giáo dục của trường TCPH Bình Định từ những thành tựu đã đạt được trong quá khứ và hiện tại. Những vấn đề quản lí sinh hoạt Tăng Ni sinh cũng được Hoà thượng chia sẻ trong buổi lễ.
Phát biểu cảm tạ khép lại buổi lễ, Thượng toạ Thích Quảng Nhơn- Phó Hiệu trường nhà trường phát biểu tri ân đến quý Hoà thượng, đến chư tôn đức đã trở về bổn trường chứng minh tham dự buổi lễ, đến quý cấp lãnh đạo chính quyền đã dành thời gian và luôn ưu ái cho các hoạt động của bổn trường, đến chư thiện tín Phật tử đã trở về bổn trường hoà chung không trí trang nghiêm và đạo vị góp phần làm nên thành công của buổi lễ.


Hình ảnh ghi nhận trong buổi lễ:

a1

a2

a3

a4

a5

a6

a7

a8

a9

a10

a12

a14

a16

a17

a26

a27

a28

a29

a30

a32

a33

a20

a21

a22

a23

a36

a38

a40

a41

a43

a18

a19

a24

a46

Tác giả bài viết: Pháp Thông/ Ảnh: Nhựt Hiếu

 Tags: khóa X

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Videos
Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay205
  • Tháng hiện tại205
  • Tổng lượt truy cập659,744
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây