Trường Trung Cấp Phật Học Bình Định - Tu Viện Nguyên Thiều

https://phathocviennguyenthieu.vn


LỄ TRAI TĂNG CÚNG DƯỜNG TRƯỜNG TCPH BÌNH ĐỊNH

Ngày 13/11/2020 (nhằm ngày 28/9 năm Canh Tý) nhân duyên hội đủ, Phật tử Huỳnh Thị Huyền Pd Nguyện Từ Dung, hiện đang định cư tại Canada, thành tâm hướng vọng về Trường TCPH Bình Định thiết lễ cúng dường Trai Tăng Cầu Siêu Chung Thất Trai Tuần cho thân phụ là hương linh cụ ông: Huỳnh Thu Pd Giác Ngộ, Sanh năm Kỷ Mão, hưởng thọ 82 tuổi.
LỄ TRAI TĂNG CÚNG DƯỜNG TRƯỜNG TCPH BÌNH ĐỊNH
Quá vãng ngày 10/8 năm Canh Tý (tại thôn Tân Thủy, xã Ninh Lộc, Thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa).
Buỗi lễ có sự chứng minh của: Thượng tọa Hiệu trưởng Thích Đồng Thành, cùng Chư Tôn Đức trong Ban Giám hiệu, Ban Giáo thọ, Ban Quản chúng, Ban Thư viện và gần 250 Tăng Ni sinh khóa IX hiện đang tu học tại bản trường.

Trước đây, Thượng Tọa Hiệu trưởng đã có những chuyến hoằng pháp tại thành phố Vancouver, Canada; trong thời gian ấy gia đình Phật tử Huỳnh Thị Huyền Pd Nguyện Từ Dung cũng như Quý Phật tử tại đây đã có nhân duyên gặp gỡ và lắng nghe những pháp thoại của Thượng toạ, đồng thời phát tâm hộ trì để việc nuôi dạy Tăng Ni sinh tại bản trường được hanh thông hơn.
Những ngày đầu tháng 8 năm Canh Tý, nơi quê nhà của Phật tử đã tiễn biệt một người thân mãi mãi ra đi, đó là Cụ ông Huỳnh Thu, pháp danh Giác Ngộ, là Thân sinh của Phật tử. Vì đại dịch Covid vẫn còn diễn biến nơi đất khách quê người nên Phật tử và gia đình không thể trở về quê hương thọ tang và báo hiếu cho Thân phụ của mình.
Với sự mong mỏi đền đáp thâm ân, được sự hướng dẫn của TT Hiệu trưởng, nhân ngày Chung thất, Phật tử đã ngưỡng vọng về quê hương, nơi mái Trường TCPH Bình Định, thành tâm thiết lễ Trai Tăng cúng dường, cung thỉnh Chư Tôn đức Tăng Ni cùng toàn thể Tăng Ni sinh quang lâm chứng minh và cầu nguyện.
Thay lời cho gia quyến Phật tử, Đại đức Thích Đồng Kim - Chánh văn phòng nhà trường đã tác bạch lên hiện tiền Chư Tôn đức và dâng phẩm vật cúng dường.
Chư Tôn đức hiện tiền hoan hỷ nạp thọ sự cúng dường, đồng thời TT Hiệu trưởng đã tán thán hiếu tâm hiếu hạnh của Phật tử, nhất tâm nguyện cầu Chư Phật phóng quang tiếp độ hương linh Cụ ông Huỳnh Thu PD Giác Ngộ, cũng như chư hương linh cữu huyền thất tổ sớm được vãng sanh về cảnh giới an lành, đồng hồi hướng công đức cầu an cho Thân mẫu của Phật tử là Cụ bà Nguyễn Thị Chín, 78 tuổi nơi quê nhà luôn được an lành trong chánh pháp.
Trong buổi lễ này cũng có: Gia đình Phật tử Lê Văn Kế Pd Quảng Thừa, Phùng Thị Bé Pd Vạn Thạnh, Lê Phùng Hoàng Minh, cư ngụ tại Thành Phố Hồ Chí Minh, gia đình Phật tử Trần Thị Thảnh Pd Quảng Thủy cư ngụ tại Tp Quy Nhơn cũng đồng ngưỡng vọng phát tâm cúng dường để kết duyên lành. Hồi hướng công đức nguyện cầu pháp giới chúng sanh đều thấm nhuần Phật đạo.
Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm và thành tựu.
Nam mô Công Đức Lâm Bồ tát.
Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi lễ:

Image1

Image2

Image3

Image4

Image5

Image6

Image7

Image8

Image9

Image10

Image11

Image12

Image13

Image14

Image15

Image16

Image17

Image18

Image19

Image20

Image21

Image22

Image23

Image24

Image25

Image26

Image27

Image28

Image29

Image30

Image31

Image32

Image33

Image34

Image2

Tác giả bài viết: Tin: Minh Phước, ảnh; Nhật Hiếu

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây