Trường TCPH Bình Định – tu viện Nguyên Thiều tổ chức liên hoan tất niên Mậu Tuất

Chủ nhật - 27/01/2019 17:00
Thời gian lặng lẽ trôi qua, cảm xúc bỡ ngỡ, ánh mắt e dè như thăm dò ngày tựu trường vẫn còn đọng vọng, đã hai mùa Thành đạo đi qua đánh dấu sự trưởng thành của mỗi Tăng Ni sinh, 3 học kỳ một nửa chặng đường khóa 8 lưu lại trên mảnh đất Nguyên Thiều rợp bóng cây xanh này. Bóng dáng người thầy chèo đò vượt qua dòng nước lũ, hay giữa trưa hè nắng rát, vẫn đều đặn đến lớp, để truyền cái chữ cho học trò. Những giọt mồ hôi rơi trên bục giảng, rơi trên bàn học, rơi trên từng viên gạch, trên sỏi đá cỏ hoa và có cả những giọt máu đã rơi trên giường bệnh, rơi trên mỗi bàn học trồng người. Tất cả để kết thành khối sơn thượng ngọc trên đồi cao tháp bạc làm hành trang tư lương, để rồi rong ruổi trên cuộc đăng trình mỗi tăng ni sinh như những cánh chim bằng nơi phương trời mới.
Trường TCPH Bình Định – tu viện Nguyên Thiều tổ chức liên hoan tất niên Mậu Tuất
Những tháng năm còn lại, thời gian như chậm đưa. Xuân sắp sang, cuối đông tiết trời se lạnh. Mùa thi căng thẳng và nghiêm túc đến mức làm cho bao tâm hồn trai trẻ phải thờ ơ miễn nhiễm với tài liều. 8 ngày thi hơn 4.512 hộp sữa đã được 282 tăng ni sinh ưu tú nhất bản trường tiêu thụ để tiếp thêm năng lượng đã kết thúc tốt đẹp trong êm dịu nhẹ nhàng và tràn đầy hy vọng.

Mùa thành đạo đã đến, kỳ thi đã qua, khép lại một năm với bao kỷ niệm vui buồn. Giọng Bắc trung nam, cái ăn nết ở giờ không có sự phân biệt mà đã hoà quyện vào nhau chung những bữa bị phạt rửa chén, dưới cái nắng chói chang như ran như nướng trong 3 tháng an cư, ngày ba bữa ăn, 6 thời công phu, 2 buổi học đầy đủ. Những trận túc cầu áo đẫm mồ hôi hay trong cơm mưa trận chung kết bóng chuyền cúp vô đích cư xá ni lần đầu được tổ chức tràn ngập sự cổ động hết mình. Những đêm tăng sinh và quý thấy quản chúng chong đèn chuyền nhau sô nước để cố lợp xong mái ngói. Những đêm mưa đột ngột nước dột rơi làm con tỉnh giấc, nồi thau huy động hứng nước. Giọng chị em gọi nhau í ới. Tất cả đã vui buồn đều dệt thành trang kỷ niệm đẹp.

Đêm hoa đăng lễ Thành đạo trầm hùng khói hương tỏa quyện, thầy trò huynh đệ dị khẩu đồng âm hòa giọng lời kinh trầm lắng, tiếng niệm Phật rền vang cả núi đồi Tu viện. Truyền ngọn tâm đăng cùng thắp sáng những ngọn nến hồng để bày tỏ tấm lòng thành kính tri ân sâu sắc dâng lên Chư Tôn Giáo phẩm Tăng Ni, các bậc tiền nhân công đức đã quên mình cho mái trường Phật học Nguyên Thiều. Nâng trên tay ngọn nến hồng, nguyện nhớ mãi ân đức cao dày không bờ bến đó. Một ngọn nến hồng, trao tay nhau là để truyền thừa Huệ mạng, mỗi huynh đệ sẽ là đóm lửa nhỏ chan chứa tình thầy trò cao cả, tình bằng hữu thiêng liêng và bất tận. Tết năm nay tăng ni sinh được khoát lên chiếc áo mới đồng phục mà nhà trường may phát. Cầm trên tay Tập nội san Nguyên Thiều số 8 PL. 2562 chứa đựng, truyền tải hơn ba trăm trái tim với trăm ngàn nỗi niềm thao thức, những tâm sự nặng lòng, những nỗi nhớ vấn vương, những tâm sự còn chưa được xếp vần, những tình cảm dạt dào sâu lắng dưới mái trường TCPH Bình định của Tăng Ni sinh khóa VIII. 
Chỉ còn đêm nay của năm Mậu Tuất này, thầy trò huynh đệ trường Nguyên Thiều đã ngồi lại bên nhau để lắng nghe, để chia sẻ những kỷ niệm vui buồn, những sự kiện trong năm qua và trao nhau những lời động viên, sách tấn và lời chúc tốt đẹp nhất cho một năm mới sắp đến. Những thời khắc chuyển giao cuối năm của đất trời cũng như những giây phút sắp xa nhau sau một năm học luôn tạo nên những cảm xúc mãnh liệt, những tâm trạng bùi ngùi trong lòng mỗi người.

Trong năng lượng tinh khôi của của mùa Thành đạo, hòa chung niềm hoan hỷ của xuân Kỷ Hợi sắp đến. Ban Giám hiệu Trường TCPH Bình Định – tu viện Nguyên Thiêu tổ chức liên hoan tất niên Mậu Tuất. Mừng xuân Kỷ Hợi - Hội chợ Ẩm thực tại sân Trường Thân yêu.

tatnien001

tatnien002

tatnien003

tatnien004

tatnien005

tatnien006

tatnien007

tatnien008

tatnien009

tatnien010

tatnien011

tatnien012

tatnien013

tatnien014

tatnien015

tatnien016

tatnien017

tatnien018

tatnien019

tatnien020

tatnien086

tatnien092

tatnien093


Video chùm ảnh hoạt động tổ chức liên hoan tất niên Mậu Tuất của Trường TCPH - tu viện Nguyên Thiều.
https://www.youtube.com/watch?v=TK_M0QYiyVA&t=1s

Tác giả bài viết: Hải Thành

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://phathocviennguyenthieu.vn là vi phạm bản quyền
 Tags: tat nien

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Videos
Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay25
  • Tháng hiện tại14,044
  • Tổng lượt truy cập658,373
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây